บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นหมอกควัน เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องกำจัดยุงแมลง เครื่องกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 น้ำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นกำจัดยุงแมลงและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นหมอกควัน เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องกำจัดยุงแมลง เครื่องกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 นำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นกำจัดยุงแมลงและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 อันดับ 1 ในประเทศไทย

อาการลองโควิด เปิด 3 อาการหลักที่พบบ่อย ไม่มียารักษา ต้องเยียวยาตัวเอง

องค์การอนามัยโลกประเทศไทย เปิดข้อมูล “อาการลองโควิด” พบ 3 อาการหลักที่พบบ่อย ไม่มียารักษา ต้องเยียวยาตัวเอง

เมื่อโควิดไม่จบแค่หาย แต่ยังเจอภาวะ Long Covid ที่พบหลังจากหายจากโควิด-19 โดย World Health Organization Thailand  โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ “อาการลองโควิด” ระบุว่า หลักฐานปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าราวร้อยละ 10-20 ของผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 จะประสบกับกลุ่มอาการหลังโควิด19 หรือที่เรียกว่า “ลองโควิด” อันประกอบด้วย อาการเรื้อรังมากมาย ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้แม้กับผู้ที่มีอาการเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีอาการเลย 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ามีในขณะนี้ แสดงให้เห็นว่า “อาการลองโควิด” มีความสัมพันธ์กับอาการป่วยที่รุนแรงจากการติดเชื้อที่เกิดขึ้นก่อนหน้า โดยทั่วไป “อาการลองโควิด” จะเริ่มขึ้นหลังจากที่ผู้ป่วยเริ่มฟื้นตัวจากการติดเชื้อโควิด19 แบบรุนแรงเฉียบพลัน แต่ก็สามารถเกิดขึ้นในลักษณะที่ต่อเนื่องจากอาการป่วยที่มีมาแต่ต้นได้ด้วย 

“อาการลองโควิด” เกิดขึ้นและหายไปตามกาลเวลา และในบรรดาอาการที่พบกว่า 200 อาการ 3 อาการที่พบบ่อยที่สุดคือ หายใจไม่อิ่ม สมองล้า และอ่อนเพลีย 3 เดือนหลังจากที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด19 แบบรุนแรงเฉียบพลัน หากยังหายใจลำบาก สมองล้า หรืออ่อนเพลีย อาจจะกำลังประสบกับ “อาการลองโควิด” และควรปรึกษาแพทย์ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ แม้จะรู้สึกว่ารับมือกับอาการที่เกิดขึ้นได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากอาการที่เกิดขึ้น อาจมีสาเหตุมาจากความเจ็บป่วยอื่น ๆ ซึ่งต้องได้รับการรักษาที่ต่างออกไป

World Health Organization Thailand ระบุว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดเกี่ยวกับอาการทั้งหมด และระยะเวลาของลองโควิด หลักฐานปัจจุบันบ่งชี้ว่า “อาการลองโควิด” อาจกินเวลาอย่างน้อย 2 เดือน แต่ผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการนานถึง 6 เดือน 1 ปี หรือนานกว่านั้น นอกจากนี้ ยังพบความผิดปกติของปอด อาการของโรคหลอดเลือดหัวใจ และภาวะแทรกซ้อน เช่น โรคหลอดเลือดสมอง หัวใจวาย ลิ่มเลือด และการเสียชีวิต ในระยะเวลา 1 ปี หลังจากเริ่มมีอาการ เนื่องจากลองโควิด เป็นกลุ่มอาการที่กว้างมาก และกระทบกับหลายระบบในร่างกาย จึงไม่มียา หรือวิธีรักษาเฉพาะ หากอาการไม่รุนแรง ผู้ป่วยสามารถดูแลตนเอง เพื่อยกระดับสุขภาวะของตนได้ เช่น ลดกิจกรรมเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้า หรือหายใจไม่อิ่ม และหากมีปัญหาด้านการควบคุมสมาธิ ให้ค่อย ๆ จดจ่อกับงานทีละชิ้น ถ้าหากอาการเหล่านี้กระทบต่อชีวิตอย่างมาก หรือหนักขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงไป องค์การอนามัยโลกแนะนำให้พบแพทย์ ซึ่งอาจแนะนำให้เข้ารับบริการฟื้นฟูสมรรถภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ

ที่มา : www.komchadluek.net

เกาะติดข่าวที่นี่
Website : www.enrichfog.net
Facebook : enrichfogger
Line : @enrichfogger
Youtube official : Enrichfogger Official Account
Tiktok : @enrichfog

เครื่องกำจัดไรฝุ่น MASTER CARPET VACCUUM

เครื่องซ้กพรม MASTER CARPET VACCUUM

เครื่องซ้กพรม MASTER CARPET VACCUUM เครื่องซ้กพรม MASTER CARPET VACCUUM ดูดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ทำงานด้วยระบบน้ำ ราคาถูก ใช้งานง่าย เพียงแค่ใส่น้ำเท่านั้น จบงานได้เพียงแค่เครื่องเดียว ใช้ได้ทั้งบ้าน

อ่านต่อ »
SOLO PORT 423

เครื่องพ่นละอองฝอยสะพายหลัง ULV SOLO PORT 423 กำจุดยุงและแมลง

เครื่องพ่นละอองฝอยสะพายหลัง ULV SOLO PORT 423 กำจัดยุงและแมลง เครื่องพ่นละอองฝอยสะพายหลัง ULV SOLO PORT 423 กำจัดยุงและแมลง ของเราเป็นนวัตกรรมที่ผสมผสานเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดยุงและแมลงโดยเฉพาะ เป็นการนำเอาเทคโนโลยีชั้นสูงมาใช้ประกอบเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อผลิตเครื่องพ่นละอองกำจัดยุงและแมลงโดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้งาน

อ่านต่อ »
ข่าวติดแท็ก
CHEMGENE CHEMGENE HLD4H CHEMGENE HLD4L COVID19 ติดเชื้อโควิด-19 น้ำยากำจัดเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค น้ำยาอเนกประสงค์ ผลิตภัณฆ่าเชื้อโรค ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค ลองโควิด เคมีกำจัดยุง เคมีกำจัดแมลง เครื่องULV เครื่องกําจัดเชื้อโรคในอากาศ เครื่องฆ่าเชื้อโรค เครื่องฆ่าเชื้อโรคโควิด19 เครื่องฉีดพ่นละอองฝอย เครื่องพ่น ULV เครื่องพ่น ULV ไฟฟ้า เครื่องพ่นกำจัดแมลง เครื่องพ่นกำจัดแมลงพาหะนำโรค เครื่องพ่นควัน เครื่องพ่นควันไล่ยุง เครื่องพ่นฆ่ายุง เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ ULV เครื่องพ่นยา เครื่องพ่นยาฆ่าเซื้อโรค เครื่องพ่นยุง เครื่องพ่นยุง ULV เครื่องพ่นยุงเกาหลี เครื่องพ่นยุงแบบพกพา เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องพ่นละอองฝอย ULV เครื่องพ่นละอองฝอยสะพายหลัง เครื่องพ่นสารเคมี ULV เครื่องพ่นหมอก ULV เครื่องพ่นหมอกควัน โควิด โควิด 19