บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นหมอกควัน เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องกำจัดยุงแมลง เครื่องกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 น้ำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นกำจัดยุงแมลงและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นหมอกควัน เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องกำจัดยุงแมลง เครื่องกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 นำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นกำจัดยุงแมลงและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 อันดับ 1 ในประเทศไทย

ไฟเซอร์ แถลง ยาแพกซ์โลวิด ไม่ป้องกันโควิด-19 กรณีอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อ

ไฟเซอร์ เผยผลการศึกษายา “แพกซ์โลวิด” (Paxlovid) ชนิดรับประทาน ไม่มีประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ร่วมกับผู้ป่วยโควิด-19 ได้

วันนี้( 30 เม.ย.65) บริษัทไฟเซอร์ อิงค์เปิดเผยว่า จากการทดลองล่าสุดพบว่า ยาแพกซ์โลวิด (Paxlovid) ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสชนิดรับประทานนั้น ไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับผู้ใช้ยาที่อาศัยอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อโควิด

ไฟเซอร์ แถลง ยาแพกซ์โลวิด ไม่ป้องกันโควิด-19 กรณีอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อ

การทดลองดังกล่าวมีผู้ใหญ่ 3,000 คนเข้าร่วม โดยอยู่ในครัวเรือนร่วมกับผู้ที่แสดงอาการป่วยและเคยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผู้เข้าร่วมทดลองจะได้รับยาแพกซ์โลวิดเป็นเวลา 5 หรือ 10 วัน หรือได้รับยาหลอก

ผู้ที่ได้รับยาแพกซ์โลวิดเป็นเวลา 5 วัน และ 10 วันนั้น มีโอกาสติดโควิดน้อยกว่าผู้ที่ได้รับยาหลอกราว 32% และ 37% ตามลำดับ อย่างไรก็ตามผลการทดลองดังกล่าวไม่ได้มีนัยสำคัญทางสถิติ

ไฟเซอร์ระบุว่า ข้อมูลด้านความปลอดภัยในการทดลองนี้ยังคงสอดคล้องกับการศึกษาก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ยาแพกซ์โลวิดนั้นมีประสิทธิภาพเกือบ 90% ในการป้องกันการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหรือการเสียชีวิตสำหรับผู้ป่วยโควิดที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเจ็บป่วยอย่างรุนแรงเมื่อรับประทานยาแพกซ์โลวิด เป็นเวลา 5 วันหลังจากเริ่มมีอาการป่วยไม่นาน

“ขณะที่เราผิดหวังกับผลการศึกษาเฉพาะในครั้งนี้ แต่ผลลัพธ์เหล่านี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อข้อมูลประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่เราได้รับในการทดลองก่อนหน้านี้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19” นายอัลเบิร์ต บอร์ลา ซีอีโอของไฟเซอร์ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ ไฟเซอร์เปิดเผยว่า ยาแพกซ์โลวิดซึ่งประกอบด้วยยาต้านไวรัสสองชนิดได้รับการอนุมัติหรืออนุญาตให้ใช้แบบมีเงื่อนไขหรือในกรณีฉุกเฉินในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีความเสี่ยงสูง

ที่มา : www.tnnthailand.com

เกาะติดข่าวที่นี่
Website : www.enrichfog.net
Facebook : enrichfogger
Line : @enrichfogger
Youtube official : Enrichfogger Official Account
Tiktok : @enrichfog

Tags
CHEMGENE CHEMGENE HLD4H CHEMGENE HLD4L COVID19 ติดเชื้อโควิด-19 น้ำยากำจัดเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค น้ำยาอเนกประสงค์ ผลิตภัณฆ่าเชื้อโรค ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค ลองโควิด เคมีกำจัดยุง เคมีกำจัดแมลง เครื่องULV เครื่องกําจัดเชื้อโรคในอากาศ เครื่องฆ่าเชื้อโรค เครื่องฆ่าเชื้อโรคโควิด19 เครื่องฉีดพ่นละอองฝอย เครื่องพ่น ULV เครื่องพ่น ULV ไฟฟ้า เครื่องพ่นกำจัดแมลง เครื่องพ่นกำจัดแมลงพาหะนำโรค เครื่องพ่นควัน เครื่องพ่นควันไล่ยุง เครื่องพ่นฆ่ายุง เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ ULV เครื่องพ่นยา เครื่องพ่นยาฆ่าเซื้อโรค เครื่องพ่นยุง เครื่องพ่นยุง ULV เครื่องพ่นยุงเกาหลี เครื่องพ่นยุงแบบพกพา เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องพ่นละอองฝอย ULV เครื่องพ่นละอองฝอยสะพายหลัง เครื่องพ่นสารเคมี ULV เครื่องพ่นหมอก ULV เครื่องพ่นหมอกควัน โควิด โควิด 19