บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นหมอกควัน เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องกำจัดยุงแมลง เครื่องกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 น้ำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นกำจัดยุงแมลงและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นหมอกควัน เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องกำจัดยุงแมลง เครื่องกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 นำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องพ่นกำจัดยุงแมลงและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด19 อันดับ 1 ในประเทศไทย

ป่วยโควิด-กักตัว ขอรับเงินทดแทนขาดรายได้อย่างไร?

สำนักงานประกันสังคมย้ำผู้ประกันตนไม่ต้องหวั่นใจ หากป่วยโควิดหรือตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจ่ายชดเชยทุกกรณี รวมถึง “เงินทดแทนขาดรายได้” เช็กวิธีทำได้ที่นี่

ผู้ประกันตนหลายคนสอบถามกันมาก กรณียื่นขอรับ “เงินทดแทนการขาดรายได้”  ล่าสุดสำนักงานประกันสังคมได้เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ประกันตนมาตรา 33, 39 และ 40 หากป่วยโควิด-19 หรือตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องกักตัว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีสิทธิยื่นขอรับเงินขาดรายได้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เงื่อนไขขอเบิกเงินทดแทนขาดรายได้

เงื่อนไขขอเบิกเงินทดแทนขาดรายได้

1. ผู้ประกันตนมาตรา 33

  • กรณีหยุดรักษาตัวไม่เกิน 30 วัน :  รับค่าจ้าง 30 วันแรกจากนายจ้าง
  • กรณีหยุดรักษาตัวเกิน 30 วัน : สามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขาดรายได้ จากประกันสังคมนับตั้งแต่วันที่ 31 ของการลาป่วย โดยได้รับเงินทดแทน 50% ของค่าจ้างจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท ครั้งละไม่เกิน 90 วัน ปีละไม่เกิน 180 วัน เว้นแต่โรคเรื้อรัง (โรคมะเร็ง, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคเอดส์, โรคหรืออาการบาดเจ็บทางสมอง เส้นเลือดสมองหรือกระดูกสันหลังอันเป็นเหตุให้เป็นอัมพาต, โรคหรือการเจ็บป่วยอื่น ๆ ที่ต้องรักษาตัวนานเกินกว่า 180 วัน) ไม่เกิน 365 วัน
  • เอกสารที่ต้องใช้ : ยื่นแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส. 2-01)

2. ผู้ประกันตนมาตรา 39

  • กรณีหยุดรักษาตัว : สามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขาดรายได้ โดยได้รับเงินทดแทน 50% ของฐานอัตราการนำส่งเงินสมทบ 4,800 บาท ครั้งละไม่เกิน 90 วัน ปีละไม่เกิน 180 วัน เว้นแต่โรคเรื้อรังไม่เกิน 365 วัน 
  • เอกสารที่ต้องใช้ : ยื่นแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส. 2-01)

ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 จะเบิกสิทธิประโยชน์ได้ จะต้องมีเอกสารหลักฐาน ใบรับรองแพทย์ และต้องมีการนำส่งเงินสมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์ 

3. ผู้ประกันตนมาตรา 40

  • กรณีหยุดรักษาตัวที่โรงพยาบาล : ตั้งแต่ 1 วันขึ้นไป สามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขาดรายได้ วันละ 300 บาท
  • กรณีหยุดรักษาตัวที่บ้าน (HI) หรือชุมชน (CI) : ตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป สามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขาดรายได้ วันละ 200 บาท
  • เอกสารที่ต้องใช้ : ยื่นแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส. 2-01/ ม.40)

ผู้ประกันตน ม.40 จะเบิกสิทธิประโยชน์ได้ จะต้องมีเอกสารหลักฐาน ใบรับรองแพทย์ และมีการส่งเงินสมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 4 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์

เงื่อนไขเบิกเงินทดแทนขาดรายได้

เอกสารที่ต้องใช้

1. แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01)

2. ใบรับรองแพทย์

3. หนังสือรับรองจากนายจ้าง

4. สำเนาบัตรประชาชนหรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้

5. สถิติวันลาของผู้ยื่นคำขอ

6. หลักฐานอื่น ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ขอเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา

7. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของธนาคารหน้าแรกที่มีชื่อ–เลขที่บัญชี (กรณีขอรับเงินทางธนาคาร) มี 9 ธนาคาร ดังนี้

  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) 
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย 
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม กรณีไม่มีใบรับรองแพทย์ เนื่องจากผู้ประกันตน ม.33, 39 และ 40 ยังไม่พบการติดเชื้อ แต่ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงและต้องกักตัวที่บ้าน เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ก็สามารถขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทน “กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย” ได้เช่นกัน ตาม “กฎกระทรวงการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมาย ว่าด้วยโรคติดต่อ พ.ศ. 2563”

ระยะเวลาและช่องทางการยื่นข้อมูล

ผู้ประกันตนสามารถยื่นขอรับเงินทดแทนการขาดรายได้ภายใน 2 ปี ผ่าน 2 ช่องทาง คือ

  • สำนักงานประกันสังคม : สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 1-12 แห่ง/จังหวัด/สาขา ที่สะดวก ยกเว้นสำนักงานใหญ่ในบริเวณกระทรวงสาธารณสุข
  • ระบบ E-service : คลิกดาวน์โหลด แบบฟอร์ม กรอกข้อมูล พร้อมแนบสำเนาบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ จากนั้นส่งไปยังสำนักงานประกันสังคม และทางสำนักงานจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ประกันตน

วิธีเช็กผลการยื่นและการโอนเงินเข้าบัญชี

กรณีผู้ประกันตนที่ยื่นเอกสารขอเบิกสิทธิประโยชน์กรณีทดแทนการขาดรายได้ เจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามลำดับการยื่นเรื่องก่อนหลัง และจะได้รับการอนุมัติช้าหรือเร็วนั้น จะขึ้นอยู่กับปริมาณของพื้นที่เจ้าของเรื่อง

พร้อมทั้งเอกสารประกอบการยื่นเรื่องเบิกมีครบถ้วนสมบูรณ์ หากได้รับการอนุมัติจะมีหนังสือแจ้งผลให้ทราบ และเงินจะตัดจ่ายเข้าบัญชี 5-7 วันทำการ

หากนานเกินไปยังไม่ทราบผลการอนุมัติ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคม พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน, เว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม หรือสายด่วน 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ถ้าผู้ขอรับประโยชน์ทดแทนไม่พอใจคำสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทน สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง

ขั้นตอนขอรับประโยชน์ทดแทน

ที่มา : www.pptvhd36.com

เกาะติดข่าวที่นี่
Website : www.enrichfog.net
Facebook : enrichfogger
Line : @enrichfogger
Youtube official : Enrichfogger Official Account
Tiktok : @enrichfog

Tags
CHEMGENE CHEMGENE HLD4H CHEMGENE HLD4L COVID19 ติดเชื้อโควิด-19 น้ำยากำจัดเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค น้ำยาอเนกประสงค์ ผลิตภัณฆ่าเชื้อโรค ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค ลองโควิด เคมีกำจัดยุง เคมีกำจัดแมลง เครื่องULV เครื่องกําจัดเชื้อโรคในอากาศ เครื่องฆ่าเชื้อโรค เครื่องฆ่าเชื้อโรคโควิด19 เครื่องฉีดพ่นละอองฝอย เครื่องพ่น ULV เครื่องพ่น ULV ไฟฟ้า เครื่องพ่นกำจัดแมลง เครื่องพ่นกำจัดแมลงพาหะนำโรค เครื่องพ่นควัน เครื่องพ่นควันไล่ยุง เครื่องพ่นฆ่ายุง เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ ULV เครื่องพ่นยา เครื่องพ่นยาฆ่าเซื้อโรค เครื่องพ่นยุง เครื่องพ่นยุง ULV เครื่องพ่นยุงเกาหลี เครื่องพ่นยุงแบบพกพา เครื่องพ่นละอองฝอย เครื่องพ่นละอองฝอย ULV เครื่องพ่นละอองฝอยสะพายหลัง เครื่องพ่นสารเคมี ULV เครื่องพ่นหมอก ULV เครื่องพ่นหมอกควัน โควิด โควิด 19